Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Ngành luật với những quan niệm sai lầm

Những bạn trẻ đang mơ ước trở thành một luật sư tài ba, hay các anh/ chị sinh viên, những người đang đi làm muốn học thêm văn bằng 2 đại học luật thì hãy dành chút thời gian để đọc những chia sẻ sau đây.

“Làm sao học được ngành luật khi không giỏi học thuộc lòng”?


Qua những khảo sát ban đầu về các bạn sinh viên, những người đang lựa chọn học ngành luật thì lời thắc mắc các bạn đặt ra đầu tiên chính là “Làm sao học được ngành luật khi không giỏi học thuộc lòng ”? Các bạn đừng vội lo lắng và chùn bước khi nghĩ như vậy. Nếu so với thực tế thì đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Tuy là một ngành khoa học xã hội, nhưng ngành luật cũng luôn đòi hỏi phải có tư duy logic, khoa học, mạch lạc và có cơ sở. “Học thuộc lòng” theo cách các bạn nghĩ là phải nắm vững từng con số, từng chi tiết tỉ mỉ hay nắm vững nguyên văn của điều luật mà phải được hiểu là nắm vững những quy định của pháp luật.

nganh-luat-voi-nhung-quan-niem-sai-lam-1


“Người học luật như chiếc máy tính lưu trữ, khô khan, không phát huy tính sáng tạo”.


Như các bạn thấy, cuộc sống là muôn màu muôn vẻ nhưng pháp luật lại chỉ có duy nhất. Dù bạn là người đang học văn bằng chính hay học văn bằng 2 đại học luật thì luật vẫn luôn là luật. Văn bản về luật khô khan, cứng nhắc nhưng khi áp dụng luật vào thực tế thì luôn được linh động và có khoan hồng. Vừa mềm dẻo nhưng lại luôn nghiêm minh, đảm bảo tính công bằng của pháp luật.

“Nên chọn trường nào để học ngành luật”?


Học ngành luật cũng như học văn bằng 2 đại học luật , bạn sẽ phải trải qua 2 kỳ đào tạo: đào tạo pháp luật cơ bản và đào tạo nghề.

nganh-luat-voi-nhung-quan-niem-sai-lam


Hiện tại có khá cơ sở đào tạo ngành luật tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là Đại Học Luật Hà Nội, Khoa Luật Đại học Vinh và Đại học Luật TP Hồ Chí Minh - đại diện lớn nhất cho cả 3 miền Bắc-Trung-Nam.

Đặc biệt để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người học, trường Đại học Vinh hiện tại đã mở thêm một số cơ sở và đơn vị liên kết ngay tại thủ đô Hà Nội. Đào tạo các khóa học văn bằng 2, tại chức, liên thông ngành luật theo đúng chuẩn của bộ giáo dục và ra trường được cấp bằng chính quy do trường Đại học Vinh cấp.


Hi vọng với những chia sẻ trên đây của tôi cũng đã giúp cho các bạn độc giả đã hiểu thêm về luật và không còn có những tư tưởng sai lầm về ngành luật.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét