Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Học Văn Bằng 2 Luật Trở Thành Xu Thế Xã Hội

Học văn bằng 2 luật đang dần trở thành xu thế của sinh viên nói chung và sinh viên ngành kinh tế nói riêng. Nhận thấy so với yêu cầu phát triển của nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế hiện đại thì sự thiếu hụt về đội ngũ lao động hiểu biết pháp luật đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của nền kinh tế quốc dân.
hoc-van-bang-2-luat-tro-thanh-xu-the-xa-hoi

Kiến thức luật của lao động Việt Nam còn thấp

Phần lớn nguồn nhân lực lao động tại Việt Nam hiện nay kiến thức về Luật đều rất hạn hẹp, dù có trình độ học vấn cao, từng tốt nghiệp đại học thậm chí ở các hàm học vị cao hơn. Để lý giải điều này thì nguyên nhân có thể do chưa nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của ngành luật nói chung hoặc do sự lỏng lẻo trong cơ chế giáo dục của nước nhà. Do đó sau thời gian làm việc các bạn thường phát sinh nhu cầu học văn bằng 2 ngành luật để hỗ trợ cho công việc của mình. Quá trình thực tiễn đi làm, người lao động thường xuyên gặp phải các vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ, bảo hiểm lao động… Nhưng vì không biết Luật hiểu Luật nên thường thụ động và chịu thiệt thòi. Ngoài ra nếu nói về các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thì hiểu rõ luật pháp càng đóng vai trò càng quan trọng hơn. Các doanh nghiệp hiện nay phần lớn là doanh nghiệp mới thành lập, nhỏ và vừa nên thườn gặp các vướng mắc trong thủ tục về đăng kí kinh doanh, thành lập loại hình kinh doanh nào, thủ tục về thuế, về quản lý đều cần người cố vấn am hiểu Luật. Đối với các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động thì việc hiểu biết về Luật thương mại trong nước, các thông lệ quốc tế cũng hết sức cần thiết.
hoc-van-bang-2-luat-tro-thanh-xu-the-xa-hoi-1

Riêng với lĩnh vực hoạt động kinh tế như thương mại, xuất nhập khẩu… thì cán bộ  hiểu biết Luật rất quan trọng. Do vậy việc học văn bằng 2 ngành luật kinh tế có ý nghĩa hết sức thực tiễn đối với cán bộ thực hiện giao dịch của các doanh nghiệp.

Tạo điều kiện tối đa cho việc học văn bằng 2 luật

Học văn bằng 2 ngành luật bạn sẽ được cung cấp các kiến thức từ tổng quan tới chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến lí luận chính trị, xã hội học. Cụ thể, kiến thức chuyên ngành Luật kinh tế bao gồm Luật hiến pháp, luật hành chánh, Luật thương mại, Luật hình sự, Luật dân sự, Luật tố tụng hình sự, Luật tố tụng dân sự, Luật lao động, Luật thương mại quốc tế,… Sinh viên sau tốt nghiệp sẽ có kiến thức cơ bản về pháp luật, có thể ngay lập tức nắm được các quy trình làm việc trong thực tiễn pháp lý ở Việt Nam.
hoc-van-bang-2-luat-tro-thanh-xu-the-xa-hoi-2
Sinh viên học văn bằng 2 đại học luật

Ngoài ra Nhà trường còn tạo điều kiện hết mực về thời gian cho sinh viên học văn bằng 2 luật bằng cách thu xếp cho các sinh viên học vào thời buổi tối hoặc vào dịp cuối tuần (thứ 7, chủ nhật). Tuy nhiên mục đích sau cuối là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tượng đi làm và đảm bảo các học viên theo học đầy đủ để khóa học hoàn thành thật chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét