Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Nên học văn bằng 2 ngành luật hay đi làm?


Bạn đang phân vân nên học tiếp văn bằng 2 đại học luật hay đi làm tìm kiếm nguồn thu nhập? Bài viết này tôi xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm, những thông tin về ngành luật chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình quyết định đúng đắn.

en-hoc-van-bang-2-nganh-luat-hay-di-lam

Tại sao nên đi học văn bằng 2 đại học luật?


- Đầu tiên: đây là 1 ngành khá hay và sẽ trang bị cho ta nhiều kiến thức tổng quan về pháp luật và xã hội, giúp khả năng lý luận của bạn được nâng cao và tầm nhìn cũng rộng hơn. 

en-hoc-van-bang-2-nganh-luat-hay-di-lam-1


- Thứ 2: Về nhu cầu thực tiễn thì mình thấy với sự phát triển của XH thì mọi người và mọi việc sẽ càng đi vào quy củ hơn đồng nghĩa với việc pháp luật được áp dụng nhiều hơn trong cuộc sống, người làm nghề liên quan đến luật sẽ nhiều cơ hội công việc hơn là các ngành tài chính kinh tế vốn đã quá nhiều hiện nay.Mình có thể nói được điều này vì mình cũng đã từng làm 5 năm trong ngành tài chính chứng khoán và đã phải lựa chọn rất kĩ khi quyết định học tiếp văn bằng 2 luật hay học ngành tài chính chứng khoán.


- Thứ 3: chi phí là 1 chuyện nhưng nhu cầu nhân lực mới là điều quan trọng. Khi mình làm điều mình thích bao giờ cũng có cảm hứng hơn làm điều mình bắt buộc phải làm đúng không các bạn. Để theo đuổi đam mê và biết đâu cũng là bước ngoặt thay đổi cuộc đời mình, các bạn hãy tự tin và lựa chọn thật chính xác.

Làm thế nào để cân bằng giữa học văn bằng 2 đại học luật với đi làm?

en-hoc-van-bang-2-nganh-luat-hay-di-lam-2


Ai cũng biết "4 năm học là 4 năm tuổi xuân và rất nhiều tiền". Vấn đề quan trọng nhất mà chúng ta luôn băn khoăn và nghĩ nhiều nhất là "rất nhiều tiền". Là sinh viên hay đi làm ai cũng phải đối mặt để giải quyết được những chi phí cuộc sống hàng ngày và đi học, bạn ko còn cách nào khác là đi làm.Bạn cũng có thể tìm một công việc làm thêm phù hợp để kiếm lấy tiền đăng ký học văn bằng 2 ngành luật ở trường đại học luật Hà Nội để có thêm được 1 tấm bằng đại học. Nếu đi làm chắc chắn bạn sẽ rất bận, mệt mỏi, đôi khi là cả việc chán nản song lúc đó bạn phải cố gắng học, nên đăng ký học vào buổi tối, dành thời gian cho việc học và bớt lại thời gian nghỉ ngơi. Nếu cố gắng của bạn gấp nhiều lần người bình thường điều đó sẽ giúp bạn đạt được tâm nguyện, mục tiêu.

Hi vọng với chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn đang phân vân có nên theo học văn bằng 2 luật hay không. Chúc các bạn luôn có những quyết đinh đúng đắn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét