Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Nên theo đuổi đam mê hay phó mặc cuộc sống cho hiện tại?


Bạn đang làm việc trong một ngành nghề khác nhưng lại có đam mê với ngành luật? Sống và làm việc giữa lòng thủ đô nhưng bạn chỉ đang tồn tại chứ không phải đang sống, bạn băn khoăn không biết có nên học văn bằng 2 đại học luật Hà Nội hay không? Đâu mới là giải pháp dành cho bạn?

Đam mê nhưng chưa dám làm

nen-theo-duoi-dam-me-hay-pho-mat-cuoc-song-cho-hien-tai-1

Có nhiều bạn trẻ, mặc dù đã đi làm 2 - 3 năm rồi nhưng luôn cảm thấy công việc mình nhàn chán và băn khoăn khi nghĩ đến việc theo đuổi đam mê của mình với một ngành nghề hoàn toàn khác. Ngành luật được nhiều người yêu thích, tuy nhiên ngành luật lại rất khác biệt so với các ngành nghề còn lại trong xã hội. Chính vì vậy đi đến quyết định theo đuổi ngành luật khi đang làm một công việc khác thường rất khó khăn với bất kỳ ai. Văn bằng 2 luật chính là giải pháp để bạn thực hiện đam mê đó.

Niềm đam mê tạo nên thành công

Với nhiều người, đam mê là ngọn lửa dẫn dắt bạn trong cuộc sống, giúp bạn vượt qua thử thách, khó khăn. Đam mê chính là khởi nguồn cho sự thành công. Tuy nhiên không phải hầu hết ai ban đầu cũng lựa chọn ngành nghề học phù hợp với mình. Rất nhiều thí sinh ứng thi vào các trường đại học chọn ngành học gì đều theo cảm tính, bởi thiếu sự tư vấn, hiểu biết cặn kẽ và chưa được tiếp xúc trực tiếp với ngành nghề đó. Cũng vì lí do này, mà nhiều sinh viên khi ngồi ghế trường đại học đã không hứng thú với ngành học của mình. Rồi đến khi đi làm, họ loay hoay với chuỗi công việc nhàm chán mà không có sự yêu thích. Chính điều này tạo nên sự thất bại trong công việc của họ.

nen-theo-duoi-dam-me-hay-pho-mat-cuoc-song-cho-hien-tai-2

Rất nhiều doanh nhân có trình độ học vấn thấp nhưng nhờ có đam mê với một điều gì đó mà học có động lực phấn đấu, nỗ lực, nhiệt tình và dám dấn thân. Và cuối cùng đã thành công. Vì vậy nếu đã có đam mê cháy bỏng với một ngành nghề khác, tại sao bạn lại không theo đuổi để tạo ra cho mình một cơ hội. 

Văn bằng 2 luật – giải pháp cho bạn

nen-theo-duoi-dam-me-hay-pho-mat-cuoc-song-cho-hien-tai-3

Học văn bằng 2 luật là giải pháp bạn nên nghĩ tới khi giải quyết vấn đề này. Ngành luật có đặc trưng là hệ thống kiến thức sâu rộng, đòi hỏi sự miệt mài nghiên cứu, tìm hiểu cặn kẽ. Do vậy nếu đã có đam mệ với luật, bạn nên lựa chọn hình thức đào tạo đại học văn bằng thứ 2, vừa phù hợp với đối tượng đã đi làm vừa giúp bạn có thể học tập một cách tốt nhất. Niềm đam mê luật cháy bỏng, chính đáng cộng với một hướng đi đúng đắn, văn bằng 2 luật chắc chắn sẽ là nền tảng vững chắc khiến bạn thành công trong sự nghiệp của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét