Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Học Luật - Lo Gì Thất Nghiệp?

Tại sao hiện nay sinh viên ra trường lại thất nghiệp nhiều đến vậy? Học nghề luật ra liệu có dễ xin việc? Nghề luật ra trường làm những công việc gì? Trước đây em đã học đại học ngành khác không biết có được học hệ văn bằng 2 đại học luật? Học văn bằng 2 luật ở đâu thì tốt? Hồ sơ học văn bằng 2 đại học luật gồm những gì? Trên đây là những câu hỏi mà tất cả các bạn trẻ yêu ngành Luật và muốn theo nghề luật mà còn đang phân vân thì bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên.



Thông tin chung về văn bằng 2 đại học Luật– nghề Luật.

Nghề luật là một lĩnh vực lao động trí tuệ gian khổ, lao động đó đòi hỏi phải huy động rất nhiều tố chất trong một con người: sự tinh tường về pháp luật, sự am hiểu về thực tế, sự hiểu biết về tâm lý con người, sự nhạy bén về chính trị, sự lịch lãm của văn hoá tố tụng, giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh chính trị và phải có một trình độ nghề nghiệp nhất định. Lao động trong lĩnh vực nghề luật rất đa dạng và phong phú bao gồm lao động của Thẩm phán, Luật sư, Chấp hành viên, Công chứng viên, Giám định viên và các chức danh tư pháp khác. Nghề luật là một nghề đặc thù nhằm đảm bảo sự ổn định và phát triển cho xã hội; nhằm tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước và công dân, thực hiện nhiệm vụ chiến lược của Đảng về xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam.

Nguyên nhân tình trạng thất nghiệp hiện nay ở nước ta:

Thất nghiệp luôn là vấn đề nan giải, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay để tìm một ngành học có thể dễ kiếm việc làm và có mức thu nhập khá quả là điều không hề đơn giản.

Nguyên nhân là người học có tâm lý chạy theo trào lưu đăng ký học những ngành “thời thượng” như kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh…mà bỏ qua cảnh báo của các cơ quan quản lý như Bộ GD-ĐT, Bộ LĐTBXH đó là những ngành học có nhân lực xã hội đang thừa, khó tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp . Việc mở và nâng cấp ồ ạt các trường lên Đại học, việc mở mã ngành đào tạo tràn lan của các Trường đa ngành cho ra đời những sản phẩm “bình thường” cũng góp phần gây nên cho thực trạng “dư thừa Cử nhân” trên thị trường lao động Việt Nam.

Nhằm giúp các bạn trẻ tìm được ngành học yêu thích, phù hợp với năng lực của bản thân và có thể sống tốt với nghề sau khi nghiệp. Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Thăng Long liên kết với Trường Đại học Vinh tuyển sinh lớp văn bằng 2 đại học Luật hình thức vừa học vừa làm giúp các bạn sinh viên có định hướng chính xác trong việc lựa chọn ngành nghề cho phù hợp với năng lực của bản thân.



Vậy, Văn bằng 2 Đại học Luật học ở đâu tốt?

Đại học Vinh là trường đại học đào tạo trình độ cao, đa ngành, đa lĩnh vực; một trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu của đất nước, với một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới; một địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư phát triển công nghệ, giới doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trường Đại học Vinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chỉ tiêu, nhiệm vụ đào tạo nhân lực ngành Luật trình độ Đại học tại chức Luật theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, chương trình đào tạo Đại học tại chức Luật  trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu trong tổ chức nghiên cứu, quản lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến Luật.

Trường Đại học Vinh là trường có uy tín hàng đầu về đào tạo trong lĩnh vực Luật. Nếu muốn theo nghề Luật phải đăng ký học văn bằng 2 đại học Luật ở Trường Đại học Vinh với thời gian đào tạo từ 2 năm.

Hồ sơ đăng ký học văn bằng 2 đại học luật  gồm những gì?

+ 01 Bộ phiếu đăng ký tuyển sinh văn bằng 2 đại học luật  theo mẫu của trường.
+ 02 bản sao công chứng Bằng + Bảng điểm (tốt nghiệp đại học).
+ Bản sao giấy khai sinh.
+ 02 ảnh (3×4) + 01 ảnh (2×3) cho vào phong bì dán sẵn tem thư và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại người học.
+ Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dấu xác nhận của chính quyền địa phương.
+ Giấy tờ khác (nếu thuộc đối tượng ưu tiên).


Địa chỉ văn phòng tuyển sinh văn bằng 2 đại học luật:

Phòng tuyển sinh 103 (Tầng 1) nhà B số 290 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại liên hệ: 04.6291.7240 – 0912.405.305

Lưu ý: Thí sinh ở xa có thể gửi hồ sơ về qua đường bưu điện theo địa chỉ trên, thí sinh đến nộp hồ sơ trực tiếp gọi điện vào số điện thoại trên để được hướng dẫn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét