Xét tuyển văn bằng 2 đại học luật học Hà Nội
Căn cứ vào nhu cầu của đội ngũ cán bộ viên chức TP Hà Nội về học đại học ngành Luật - Nghề Luật.
Xét Tuyển văn bằng 2 đại học luật năm 2015
THÔNG BÁO TUYỂN SINH VĂN BẰNG 2 ĐẠI HỌC LUẬT XÉT TUYỂN NĂM 2015
Học luật - Lo gì thất nghiệp?
Tại sao hiện nay sinh viên ra trường lại thất nghiệp nhiều đến vậy? Học nghề luật ra liệu có dễ xin việc? Nghề luật ra trường làm những công việc gì? Trước đây em đã học đại học ngành khác không biết có được học hệ văn bằng 2 đại học luật? Học văn bằng 2 luật ở đâu thì tốt? Hồ sơ học văn bằng 2 đại học luật gồm những gì?
Học Luật ra trường làm những công việc gì?
Học luật, cụ thể là học đại học luật, trung cấp luật, văn bằng 2 đại học luật ra trường sẽ làm những công việc gì? Học luật cơ hội việc làm trong tương lai có lớn không?
Nghề luật - những điều bạn chưa biết
Nếu bạn đang quan tâm và đang nuôi mơ ước trở thành một luật gia, nếu bạn có ước mơ trở thành luật sư, nếu bạn muốn theo nghềLuật. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp mà mình đang hướng tới!
Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015
Những lưu ý khi học ngành Luật
Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015
Giáo dục Xếp hạng thứ 12 thì cần gì phải đổi mới giáo dục nữa
Theo kết quả công bố của một tổ chức quốc tế, theo đó thì Việt Nam có thứ hạng cao, được xếp trên cả các quốc gia giáo dục phát triển như Úc, Mỹ. Liệu đây có phải là “tin buồn” cho các gia đình đang có con du học tại Mỹ? Theo như bảng xếp hạng mới công bố của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), thì những học sinh châu Á đang dẫn đầu thế giới về khả năng Toán và Khoa học hiện nay. Cụ thể, có 5 vị trí đầu tiên đều thuộc về châu Á, gồm: Hồng Công, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan Nhật Bản. Việt Nam xếp thứ 12, tới Úc xếp thứ 14, và Mỹ xếp thứ 28.
PSG Văn Như Cương “bóng gió” rằng “Giáo dục xếp thứ 12 thì cần gì đổi mới giáo dục nữa” ?
“Xếp thứ 12 là quá tuyệt vời rồi, vậy liệu ta có nên đổi mới giáo dục nữa hay không? Có phải tốn hàng ngàn tỷ để đổi mới mà không may lại tụt hạng xuống bằng Mỹ thì buồn quá…” PGS.Cương tiếp tục “bóng gió” tới đổi mới giáo dục.
PGS Văn Như Cương hài hước viết: “ Việt Nam xếp thứ 12 không phải dạng vừa, mà là dạng… siêu. Đến Hoa Kỳ còn xếp sau Việt Nam đến 16 bậc… Hỡi các “đại gia” Việt Nam đang gửi con cháu du học tại Mỹ, Anh, Úc, Pháp…! Hãy nhanh kéo chúng về Việt Nam mà học. Chứ sao lại để chúng nó học ở những nước xếp hạng thấp trong lúc nước mình xếp hạng cao hơn ?”
Bảng xếp hạng đáng ngạc nhiên
“Trình độ cán bộ không lên mà đi lùi. Toàn cấp giám đốc sở, vụ trưởng, mà thi vấn đáp không nắm được các nội dung quản lý Nhà nước của ngành mình. Thì tôi thấy họ nếu có tự trọng thì không nên đi thi”.
“Nếu Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) xét một cách toàn diện nền giáo dục để xếp Việt Nam hạng 12 thì rất đáng ngạc nhiên. Riêng tôi không cùng suy nghĩ như bảng xếp hạng này. Nếu như ta tin vào những điều này, vậy đổi mới giáo dục làm gì nữa? Nếu đã xếp tận hạng đấy, thì chẳng cần đổi mới giáo dục chỉ tốn tiền, mà hãy cứ từ từ tiến lên thôi”.
Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015
Cẩn trọng với các qui định xét tuyển trong kì thi THPT 2015
Thí sinh cần cập nhật thông tin thường xuyên và cẩn trọng với các qui định xét tuyển
Kì thi THPT quốc gia 2015 – Bắt đầu xét tuyển từ 1.8
Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015
Kẻ đâm vùng kín nữ sinh lĩnh án
Kẻ đâm vùng kín nữ sinh lĩnh án
Kẻ gây ra hàng loạt vụ đâm vùng kín nữ sinh để "cho vui"
Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015
Xếp hạng 100 trường THPT top là không có cơ sở
Xếp hạng 100 trường THPT top là không có cơ sở
Xếp hạng 100 trường THPT tốp đầu thường là các trường chuyên
Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015
Tuyển sinh văn bằng 2 Luật kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội
Đối tượng tuyển sinh:
Hình thức tuyển sinh và tổ chức tuyển sinh
Thí sinh đã tốt nghiệp đại học không phải chuyên ngành tiếng anh thi 2 môn: Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lenin, Tiếng Anh.
Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015
5 Kỹ năng sống cha mẹ nên dạy con từ bé
Dạy trẻ suy nghĩ một cách tích cực và nhìn về “mặt tích cực” của cuộc sống
Dạy trẻ biết thể hiện lòng tốt và giúp đỡ người khác khi có thể
Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015
Thực trạng cử nhân thất nghiệp ngày càng tăng cao
Cử nhân CĐ,ĐH thất nghiệp ngày càng tăng trách nhiệm do đâu?
Trăn trở thực trạng cử nhân thất nghiệp ngày càng tăng
Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015
Chính thức cởi trói cho đào tạo liên thông chính quy
Bộ sẽ quản lý bằng cách siết chặt chỉ tiêu đào tạo liên thông chính quy
Các trường có quyết định cho phép mở ngành đào tạo và đã có ít nhất 3 khóa tuyển sinh theo hình thức đào tạo chính quy đối với ngành dự kiến đào tạo liên thông.Thông tư mới yêu cầu, những người tốt nghiệp trung cấp nghề, hay cao đẳng nghề nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chỉ tiêu tuyển sinh và thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh liên thông chính quy được xác định hằng năm cho từng ngành đào tạo, sẽ không vượt quá 15 % chỉ tiêu chính quy của ngành đối với các ngành về khoa học sức khỏe và không vượt quá 20 % chỉ tiêu chính quy của ngành đối với các ngành khác.
Chỉ tiêu tuyển sinh liên thông chính quy nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy của cơ sở giáo dục đại học; còn chỉ tiêu tuyển sinh liên thông vừa làm vừa học nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh vừa làm vừa học của cơ sở giáo dục đại học.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 04 tháng 6 năm 2015.
Liên thông chính qui sẽ được tổ chức tuyển sinh tối đa 2 lần/năm
Theo nội dung Thông tư sửa đổi, thì tuyển sinh liên thông có thể được thực hiện tối đa 2 lần trong một năm theo các phương thức thi tuyển hoặc xét tuyển. Các cơ sở giáo dục đại học xây dựng và ban hành Quy chế tuyển sinh liên thông.Cơ sở giáo dục đại học tự ra đề thi và tổ chức thi tuyển. Môn thi tuyển gồm: các môn cơ bản, các môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành hoặc thực hành nghề. Các cơ sở giáo dục đại học công bố công khai các môn thi trong thông báo tuyển sinh trước kỳ thi 3 tháng.
Quy chế tuyển sinh liên thông của cơ sở giáo dục đại học không trái với các quy định tại Thông tư này, trái với Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia, và Quy chế tuyển sinh CĐ,ĐH hệ chính quy (đối với tuyển sinh liên thông chính quy) hoặc Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng hình thức vừa làm vừa học (đối với tuyển sinh liên thông vừa làm vừa học).
Kết quả thi mỗi môn phải đạt 5 điểm trở lên
Bộ Giáo dục yêu cầu các trường phải thực hiện ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: Theo đó, điểm mỗi môn thi phải đạt từ 5 điểm trở lên theo thang điểm 10.
Các trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Trong đó, tổ hợp các môn xét tuyển vào ngành đào tạo liên thông phải cùng tổ hợp các môn xét tuyển vào ngành tương ứng của hệ đào tạo chính quy do cơ sở giáo dục đại học công bố.
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào CĐ,ĐH của thí sinh liên thông không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào CĐ,ĐH tương ứng của thí sinh hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.
Xác định thí sinh trúng tuyển, trường căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định trên. Các cơ sở giáo dục đại học tổ chức xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh CĐ,ĐH hệ chính quy đối với tuyển sinh liên thông chính quy hoặc theo Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng hình thức vừa làm vừa học đối với tuyển sinh liên thông vừa làm vừa học.
Xác định thí sinh trúng tuyển, căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào quy định. Cơ sở giáo dục đại học tổ chức xét tuyển liên thông chính quy theo Quy chế tuyển sinh CĐ,ĐH hệ chính quy hiện hành.
Sẽ không bảo lưu kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trong xét tuyển thí sinh liên thông.